5 mẹo để quảng bá doanh nghiệp của bạn hiệu quả trên internet

5 mẹo để quảng bá doanh nghiệp của bạn hiệu quả trên internet
Tháng Tám 01 14:07 2024

     Trong thời đại số hóa ngày nay, việc quảng bá doanh nghiệp trên internet đã trở thành một phần không thể thiếu để đạt được thành công. Với hàng triệu doanh nghiệp cạnh tranh khốc liệt trên không gian mạng, làm thế nào để bạn có thể nổi bật và thu hút được khách hàng tiềm năng? Đừng lo lắng! Hôm nay, Tôi sẽ chia sẻ với các bạn 5 mẹo quan trọng giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn hiệu quả trên internet.

     Những mẹo này không chỉ đơn giản mà còn vô cùng hiệu quả, giúp bạn tối ưu hóa sự hiện diện của mình và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ hơn. Hãy cùng khám phá nhé!

NỘI DUNG BÀI VIẾT

+ Đăng ký thành lập doanh nghiệp;

+ Tận dụng mạng xã hội để Seeding/Chia sẻ thông tin hữu ích tới Khách hàng mục tiêu;

+ Triển khai SEO website một cách tự nhiên;

+ Chia sẻ và xuất bản nội dung chất lượng;

+ Sử dụng quảng cáo trả phí;

NỘI DUNG CHI TIẾT

1. Đăng Ký thành lập Doanh Nghiệp

     Trước khi bắt đầu quảng bá doanh nghiệp, bạn nên đảm bảo đã chuẩn bị những điều cơ bản cho doanh nghiệp của mình. Bắt đầu bằng những khía cạnh pháp lý của doanh nghiệp và tùy thuộc vào cấu trúc doanh nghiệp, hỏi mình câu hỏi này: Liệu tôi có cần phải xuất hóa đơn đỏ không? Tôi cần đăng ký thành lập doanh nghiệp dạng Công ty TNHH một thành viên hay Công ty TNHH hai thành viên hay Công ty cổ phẩn…?

    Để thành lập doanh nghiệp nhanh, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật thì bạn nên sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của các đơn vị cung cấp dịch vụ này. Bạn cần phải chọn đơn vị uy tín để đảm bảo việc xử lý thành lập doanh nghiệp phù hợp với loại hình kinh doanh của bạn và tuân thủ pháp luật.

       Bạn có thể theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết sau để biết quy trình thành lập doanh nghiệp và được tư vấn loại hình doanh nghiệp phù hợp với định hướng kinh doanh của bạn. Chi tiết xem tại bài viết: Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Hà Nội.

Thành lập doanh nghiệp cần chọn đơn vị uy tín để xử lý hộ

Thành lập doanh nghiệp cần chọn đơn vị uy tín để xử lý hộ

    Khi đã có giấy phép kinh doanh, biển doanh nghiệp treo tại địa điểm đăng ký kinh doanh thì việc đăng ký doanh nghiệp của bạn trên Google Map là điều cần thiết. Việc này giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy vị trí doanh nghiệp của bạn và cho phép khách hàng để lại nhận xét và phản hồi, từ đó tăng khả năng nhìn thấy doanh nghiệp của bạn.

     Ví dụ: Việc liệt kê cửa hàng bánh mỳ địa phương trên Google Maps đã giúp khách hàng mới tìm thấy vị trí cửa hàng và đọc nhận xét tích cực, dẫn đến tăng lưu lượng khách và doanh số bán hàng.

2. Tận dụng Mạng Xã Hội để Seeding/chia sẻ thông tin hữu ích tới khách hàng mục tiêu

     Xây dựng một mạng xã hội mạnh mẽ là quan trọng để tiếp cận khách hàng mục tiêu, thu hút khách hàng tiềm năng và tương tác với người theo dõi. Các nền tảng mạng xã hội cung cấp một cách miễn phí và hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của bạn thông qua nhiều loại nội dung như bài đăng, video và hình ảnh đồ họa.

     Có hai hình thức để tiếp cận khách hàng:

+ Tiếp cận khách hàng một cách chủ động: Thông qua việc bạn tự xây dựng các cộng đồng như group zalo, facebook hoặc các diễn đàn dạng web để thu hút khách hàng mục tiêu vào đó. Bằng việc chia sẻ các giá trị hữu ích cho tập khách hàng này và tạo điều kiện để họ tương tác với nhau thì sau này, bạn hoàn toàn có thể Seeding một cách khéo léo vào các group, diễn đàn đó với mục đích quảng bá doanh nghiệp bạn.

+ Tiếp cận khách hàng gián tiếp: Cách này, bạn gia nhập các group, diễn đàn của người khác nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn đang ở đó. Tại các group, diễn đàn này, bạn chia sẻ giá trị hữu ích một cách khéo léo cho họ, qua đó sẽ góp phần quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.

     Ngoài ra, Bạn có thể tận dụng mạng xã hội để đăng bài lên tường nhà mình hoặc fanpage để bạn bè (là khách hàng tiềm năng của bạn) dễ dàng tiếp cận được. Việc đăng tin hữu ích tới những nơi mà khách hàng của bạn dễ tiếp cận trên mạng xã hội được gọi là hoạt động seeding. Do vậy, để hiệu quả thì các nick mạng xã hội của bạn (facebook, linkedin, twitter, instagram, thread…) cần phải kết bạn với những ai là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

     Ví dụ: Một cửa hàng thời trang đã tận dụng Instagram để trưng bày các bộ sưu tập mới nhất, tương tác với người theo dõi thông qua các bài đăng tương tác và thu hút khán giả trẻ tuổi, dẫn đến tăng nhận thức thương hiệu và doanh số bán hàng trực tuyến.

Seeding mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí 0đ

Seeding mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí 0đ

     Bạn có thể tận dụng công cụ hỗ trợ để giúp bạn thực hiện việc seeding nội dung tới các mạng xã hội một cách tự động, như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc và nhận được hiệu quả marketing tối ưu nhất. Một trong những công cụ dùng để Seeding tự động lên mạng xã hội nổi tiếng như: Facebook, Linkedin, Instagram, Twitter, Blogger, WordPress, Reddit…có tên goi là: Auto Post Social. Bạn có thể truy cập theo link sau: https://a2p.iseo24h.com.

3. Triển khai SEO website một cách tự nhiên

     Bạn nên bao gồm các chiến lược SEO tự nhiên để quảng bá doanh nghiệp, nâng cao vị trí trang web của bạn và tăng lượng truy cập tự nhiên vào trang web. Vì vậy, bạn nên tập trung vào việc tăng cường SEO cho trang web của mình bằng cách sử dụng các từ khóa liên quan được đặt chiến lược trong nội dung của trang web, bao gồm cả bài đăng trên blog.

     Theo cách này, bạn sẽ tăng cơ hội để khách hàng tiềm năng tìm thấy trang web doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ của một công ty tiếp thị số chuyên nghiệp để giúp trang web doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

     Ví dụ: Một cửa hàng vườn trực tuyến đã tăng lượt truy cập trang web và doanh số bán hàng sau khi tối ưu hóa nội dung với các từ khóa liên quan đến các xu hướng và sản phẩm làm vườn phổ biến.

       Ngày nay, nhờ sự hỗ trợ của các công cụ AI mà công việc sáng tạo nội dung trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý mấy điểm sau:

+ Nếu sử dụng AI dạng trợ lý ngôn ngữ như: ChatGPT, Gemini, Bing Chat…thì nội dung kết quả tạo ra cần phải được biên tập lại cho logic và viết theo lối hành văn của bạn trước khi xuất bản lên website. Bạn tuyệt đối không được xuất bản nội dung kết quả của các công cụ AI này lên website mà chưa biên tập lại nó để tránh vấn đề về đạo văn và bị các bộ máy tìm kiếm vùi dập thứ hạng website của Bạn. Nếu thứ hạng website bị đánh cho bầm dập thì website của bạn sẽ không có cơ hội xuất hiện trong TOP các kết quả trả về khi khách hàng tìm kiếm trên các bộ máy tìm kiếm này. Do đó, cơ hội bán hàng của bạn sẽ bị hạn chế đi rất nhiều.

+ Bạn nên sử dụng các công cụ AI hỗ trợ viết nội dung chuẩn SEO như: aiWriter24h.Com/Utp.aiWriter24h.Com hoặc ChatGPTPlus.iSEO24h.Com. Với nội dung do các công cụ AI này tạo ra, bạn có thể đăng tải ngay lên website mà không sợ vi phạm vấn đề về đạo văn. Tuy nhiên, để tối ưu, trước khi xuất bản nội dung lên website, bạn vẫn nên cần biên tập lại cho logic và phù hợp với đối tượng độc giả mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

Video về quy trình tự động viết bài chuẩn SEO nhờ công cụ aiWriter24h.Com

Video về quy trình tự động viết bài chuẩn SEO nhờ công cụ aiWriter24h.Com

4. Chia sẻ và xuất  bản Nội Dung Chất Lượng

     Nội dung là một phần quan trọng của SEO website, vì vậy bạn nên đảm bảo rằng trang web của bạn được cập nhật và có nội dung thông tin, liên quan tới những vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm và nội dung cần phải có chất lượng cao. Nội dung là một yếu tố quan trọng để quảng bá doanh nghiệp của bạn và kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn.

     Bạn có thể tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau, bao gồm hướng dẫn liên quan đến sản phẩm, video hướng dẫn, blog và bài đăng trên mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của khách hàng và đưa họ vào vòng bán hàng. Bạn có thể tận dụng nội dung để xác lập mình là một chuyên gia trong ngành của mình, từ đó giúp bạn giành được sự tin tưởng của khách hàng mục tiêu và tăng hoàn vốn đầu tư.

     Ví dụ: Một công ty khởi nghiệp công nghệ đã sản xuất những bài đăng blog sâu sắc giải thích các khái niệm trong ngành, từ đó giúp công ty vị thế là một chuyên gia trong lĩnh vực và dẫn đến tăng lượt truy cập trang web và yêu cầu từ khách hàng.

     Về cơ bản, trên website, bạn cần tổ chức nội dung chất lượng mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng, bạn cần cung cấp những thứ mà khách hàng của bạn cần thì tỷ lệ khách hàng vào đọc và ở lại với bài viết, trang web của Bạn lâu hơn. Một bài viết chuẩn SEO trên website thường nên có độ dài từ 1200 từ đến 2000 từ. Đây sẽ là cơ sở để website của bạn được Google index nhanh hơn, đồng thời nó dễ dàng xuất hiện trong TOP các kết quả trả về từ google, từ đó giúp khách hàng của bạn tiếp cận trang website của doanh nghiệp bạn ngay cả khi doanh nghiệp bạn không làm marketing.

      Khi viết bài chuẩn SEO cho website xong, bạn có thể dùng ChatGPT để tạo ra các bài viết tóm tắt ý chính từ bài viết gốc trên website. Nội dung tóm tắt này, bạn sử dụng để Seeding trên các mạng xã hội với mục đích kéo traffic về website của Bạn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các công cụ gửi sms marketing hàng loạt hoặc công cụ tự động gửi email hàng loạt để gửi những nội dung hữu ích này tới khách hàng của bạn để đạt được ít nhất hai mục đích đó là chăm sóc khách hàng và kéo traffic user về website của doanh nghiệp bạn.

      Bạn có thể tham khảo bài viết sau để biết cách gửi sms marketing hàng loạt để chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao nhất, chi tiết xem tại bài viết: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên điện thoại chỉ từ 10đ/sms.

Hướng dẫn tự động gửi mail hàng loạt để làm marketing và chăm sóc khách hàng

Video hướng dẫn tự động gửi mail hàng loạt để làm marketing và chăm sóc khách hàng

5. Sử Dụng Quảng Cáo Trả Phí

     Một cách khác để tăng khả năng nhìn thấy thương hiệu của bạn và quảng bá doanh nghiệp của bạn trực tuyến là thông qua việc sử dụng quảng cáo trả phí từ các nền tảng cung cấp dịch vụ này như: Facebook, Google, Tiktok, Zalo, hay các báo Dân Trí, Cafef… Bạn nên tư duy về quảng cáo trả phí như mua không gian trực tuyến, mua vị trí đặt banner quảng cáo, đăng báo trên các báo hay tạp chí mà khách hàng mục tiêu của bạn hay đọc…. Một số phương pháp phổ biến bao gồm quảng cáo PPC (Pay Per Click – Quảng cáo trả tiền dựa trên mỗi lượt kích chuột vào quảng cáo), còn được gọi là quảng cáo trả phí theo số lượt nhấp chuột. Bạn cũng có thể chọn quảng cáo trên mạng xã hội hoặc phương pháp truyền thống như quảng cáo trên truyền hình hoặc radio (như VOV giao thông)…

     Ví dụ: Một nhà hàng địa phương đã sử dụng quảng cáo liên kết trên Facebook để quảng bá các khuyến mãi hàng tuần, dẫn đến tăng lượng khách và đặt bàn nhiều hơn.

       Sử dụng quảng cáo trả tiền để đạt hiệu quả tối ưu đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chạy quảng cáo và target khách hàng chuẩn, nếu không làm được điều đó thì doanh nghiệp của bạn sẽ mất một khoản chi phí không hề nhỏ mà lại không đạt kết quả như mong muốn, thậm chí không ra đơn hàng. Để sử dụng quảng cáo trả phí hiệu quả, bạn nên có tập khách hàng mục tiêu trước, sau đó, khi chạy quảng cáo trả tiền (Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads), bạn hướng quảng cáo vào tập số điện thoại ứng với tập khách hàng của Bạn. Trường hợp, nếu bạn chưa có tập khách hàng mục tiêu thì bạn có thể tham khảo sử dụng công cụ quét data khách hàng mục tiêu tự động trên Google Map – Phần mềm có tên UTPGMapScraperPro. Với công cụ này, bạn sẽ quét được khách hàng mục tiêu ở bất kỳ quốc gia, tỉnh thành và ngành nghề kinh doanh nào.

Video hướng dẫn tải, cài đặt và sử dụng miễn phí phần mềm quét data Google Map

Video hướng dẫn tải, cài đặt và sử dụng miễn phí phần mềm quét data Google Map

     Để sử dụng 5 mẹo quảng bá thương hiệu doanh nghiệp bên trên đạt hiệu quả thì trong quá trình triển khai bạn cần phải đo lường hiệu quả của mỗi phương pháp và điều chỉnh chúng dựa trên dữ liệu trả về và các phản hồi của khách hàng hay của các công cụ theo dõi hành vi khách hàng mà bạn sử dụng. Cách tiếp cận lặp đi lặp lại này có thể giúp điều chỉnh công cuộc quảng bá của bạn để đạt được kết quả tối ưu.

      Để hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp bạn tới khách hàng mục tiêu, bạn có thể tham khảo thêm các công cụ marketing du kích gọn nhẹ, đơn giản, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Thông tin chi tiết và cách tải bộ công cụ marketing du kích này, bạn vui lòng xem thêm tại bài viết: Bộ công cụ marketing du kích dành cho nhà quản lý.

     Quảng bá doanh nghiệp hiệu quả trên internet không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng với 5 mẹo mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn sẽ có trong tay những công cụ mạnh mẽ để xây dựng và phát triển thương hiệu của mình. Hãy luôn nhớ rằng, sự nhất quán và kiên nhẫn là yếu tố then chốt. Tận dụng các kênh truyền thông xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tạo nội dung chất lượng, sử dụng email marketing thông minh và không ngừng học hỏi, cải thiện từ phản hồi của khách hàng.

     Chúc bạn thành công trong hành trình quảng bá doanh nghiệp trên internet và đạt được những mục tiêu kinh doanh mà bạn mong muốn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay cần thêm sự hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

Hiển thị các bài viết khác

Giới thiệu về tác giả

Hoàng Quốc Uy
Hoàng Quốc Uy

Xem mô tả chi tiết tại đây: https://hoangquocuy.com/minh-la-uy/

Hiển thị các bài viết khác
Viết một lời bình

0 Lời bình

Chưa có lời bình nào!

Chỉ khi bạn đăng ký tài khoản người dùng, bạn mới có thể bắt đầu đăng lời bình.

Thêm một lời bình

Vui lòng điền các thông tin vào form dưới đây để tạo lời bình! Tất cả các Ô đánh dấu * đều bắt buộc phải nhập dữ liệu.